trang chủ tin tức xe Thị trường ô tô Mazda CX-5 doanh số đứng đầu, bỏ xa các đối thủ phân khúc crossover cỡ C

Mazda CX-5 doanh số đứng đầu, bỏ xa các đối thủ phân khúc crossover cỡ C

Đạt doanh số 1.880 xe trong tháng 5, CX-5 vươn lên tạo khoảng cách khá xe với các đối thủ ở nhóm còn lại.
Trong tháng 5, Mazda CX-5 với lợi thế lắp ráp tiếp tục vươn lên dẫn đầu phân khúc với hơn 1.800 xe bán ra. Đứng ở vị trí thứ 2, Honda CR-V với 745 xe bán ra. Trong khi đó, Hyundai Tucson cải thiện doanh số so với tháng 4, nhưng vẫn hạn chế nguồn cung, hãng bán ra 649 xe.

Ở nhóm dưới, Mitsubishi Outlander bán được 509 chiếc. Phân khúc này còn có một số cái tên như MG HS, Peugeot 3008, Subaru Forester hay Volkswagen Tiguan nhưng đều không công bố số liệu bán hàng. Kia Sportage chuẩn bị bán ra sẽ là cái tên mới nhất, sử dụng chung nền tảng khung gầm với mẫu Hyundai Tucson.

Nhóm xe gầm cao cỡ C tuy có ít mẫu xe, nhưng sự cạnh tranh bám đuổi luôn khốc liệt. Đặc biệt với bộ ba CX-5, CR-V, Tucson. Nếu CX-5 và CR-V chưa có phiên bản mới trong vài năm qua thì Tucson ra mắt bản mới vào cuối năm ngoái với kiểu dáng lạ mắt và đa dạng phiên bản lựa chọn.

Với CX-5, lợi thế nhất hiện nay nằm ở giá bán. Ngoài ra, với tình trạng khan hàng xảy ra với nhiều mẫu xe, ưu thế về nguồn cung giúp CX-5 ổn định thị phần.

Đối với CR-V, ưu thế nằm ở công năng khi xe có thiết kế 5+2, kết hợp với nhiều đợt giảm giá sâu. Có doanh số bán không quá tốt nhưng Outlander cũng tạo sức hút vì giá thành rẻ, xe bền bỉ, ổn định, cách âm tốt, đại diện hãng cho biết nếu đủ hàng doanh số của xe sẽ còn tốt hơn.