trang chủ tin tức xe Thị trường ô tô Doanh số SUV hạng A tháng 11/2022: Toyota Raize không 'bứt tốc' do khan hàng

Doanh số SUV hạng A tháng 11/2022: Toyota Raize không 'bứt tốc' do khan hàng

Mặc dù Kia Sonet tăng giá bán trong tháng vừa qua nhưng với nguồn cung ổn định nhờ lắp ráp trong nước, mẫu xe này đã cho thấy sự vượt trội của mình khi doanh số bán ra nhiều hơn gần gấp đôi so với Toyota Raize.

Những tháng cuối năm, thị trường ô tô có nhiều xáo trộn, doanh số của nhiều phân khúc xe có sự sụt giảm và SUV hạng A cũng không ngoại lệ.

Nếu như tháng 10/2022, Kia Sonet bán ra được 1.052 xe thì trong tháng 11/2022 chỉ có 614 chiếc được bán ra, giảm tới 438 xe. Nguyên nhân của việc sụt giảm doanh số này có thể là do đợt tăng giá vào hồi giữa tháng 11/2022 vừa qua. Trong đợt điều chỉnh này, giá của KIA Sonet tăng lên tới 634 triệu đồng ở phiên bản cao cấp nhất.

Thuộc phân khúc SUV hạng A, Kia Sonet có kích thước nhỏ gọn với chiều dài cơ sở 2.500 mm, ngang ngửa các mẫu sedan hạng B như Toyota Vios hay Mazda 2. Tuy nhiên khoảng sáng gầm xe lại rất ấn tượng với mức 205 mm, cao hơn cả Kia Seltos (190 mm), thậm chí còn nhỉnh hơn một số mẫu crossover hạng C như Hyundai Tucson, Mazda CX-5 hay Honda CR-V.

Kia Sonet nổi bật với thiết kế nhỏ gọn, năng động và hiện đại. Về ngoại hình tổng thể, nhiều đánh giá Kia Sonet trông như một “tiểu Sorento” thu nhỏ nhưng có phần trẻ trung hơn.

Kia Sonet tại Việt Nam được trang bị động cơ xăng Smartstream 1.5L sản sinh công suất cực đại 113 mã lực và mô men xoắn cực đại 144Nm, kết hợp hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động vô cấp CVT Smartstream IVT.

Mặc dù chiếc SUV đến từ Hàn Quốc tụt giảm về doanh số nhưng vẫn "nét" hơn Toyota Raize. Cụ thể, trong tháng 11/2022, Toyota Raize bán ra được 328 xe. Dù doanh số không giảm sâu nhưng kết quả này vẫn không đủ để Toyota Raize vượt lên được Kia Sonet. Có lẽ yếu tố khan hàng do phụ thuộc vào nguồn xe nhập khẩu là một phần nguyên nhân khiến Toyota Raize có phần thua thiệt hơn so với Kia Sonet.

Với nhu cầu mua xe ngày càng tăng cao của người dân trong nước Toyota Raize đang rơi vào tình trạng "bán bia kèm lạc" tại đại lý. Điều này cũng khiến mẫu SUV hạng A của Nhật Bản gặp nhiều khó khăn trong việc đẩy nhanh, đẩy mạnh doanh số trong những tháng cuối cùng của năm.

Ra mắt năm 2021, Toyota Raize được người dùng đón nhận và dần trở thành mẫu xe chủ lực của hãng xe Nhật Bản. Phù hợp với xu hướng xe gầm cao hiện nay, Toyota Raize sở hữu những yếu tố thu hút khách hàng trẻ như ngoại thất năng động cá tính đậm chất SUV, không gian nội thất rộng rãi và nhiều tiện nghi hiện đại.

Mẫu mini SUV của nhà Toyota này được trang bị động cơ tăng áp 3 xi lanh 1.0L sản sinh công suất tối đa 98 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô men xoắn tối đa 140 Nm tại 4.000 vòng/phút, kết hợp hộp số tự động vô cấp CVT.

(Nguồn tuoitrethudo)